GỢI Ý: LẮP ĐẶT CAMERA GIỮA CÓ DÂY VÀ KHÔNG DÂY, NÊN CHỌN LOẠI NÀO? – Viễn Thông ITC Việt Nam

Gợi ý: Lắp đặt camera an ninh giữa có dây và không dây, nên chọn loại nào?

hỗ trợ 08/04/2022
Viễn Thông ITC Việt Nam

Khách hàng của team ITC thường tìm đến và hỏi chúng mình về việc phân vân lắp đặt giữa camera không dây và có dây, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện khách quan khác nhau tại điểm lắp đặt mà chúng mình sẽ có gợi ý đến khách hàng, dưới đây là một vài lưu ý team muốn chia sẻ đến mọi người.

Phần 1: Hiểu đơn giản về camera có dây và không dây

Có dây: Camera có dây phải kết nối với cả mạng internet của bạn và nguồn điện

Không dây: Camera không dây sử dụng dây nguồn nhưng kết nối không dât với mạng internet của bạn. Các camera này tải video lên thẻ nhớ, ổ cứng,…

Ngoài ra, trên thị trường còn có loại camera không có dây hoàn toàn. Loại camera này được sử dụng bằng pin và có thể tháo rời để sạc lại và tải video lên thẻ nhớ hoặc ổ cứng,… Tuy nhiên, loại này hiện rất ít được chọn sử dụng.

Phần 2: Camera an ninh có dây và không dây, cái nào tốt hơn?

Team ITC sẽ hướng dẫn đến bạn những ưu và nhược điểm của 2 loại camera này, đồng thời giúp bạn có thêm thông tin chọn loại phù hợp nhất.

Hiểu về camera an ninh có dây:

Hình ảnh: Camera an ninh có dây

Hình ảnh: Sơ đồ kết nối chạy dây cáp  (IP hoặc Analog)

Ưu điểm của camera an ninh có dây:

  • - Không bị nhiễu từ các thiết bị lân cận
  • - Truyền dữ liệu ổn định hơn
  • - Thích hợp lắp đặt cho những nơi rộng lớn cần lắp đặt nhiều vị trí để quan sát: cửa hàng, kho xưởng, văn phòng công ty,…

Nhược điểm của camera an không có dây:

  • - Khoan lỗ và đi dây có thể làm mất mỹ quan ( cần đi dây công trình thô trước nếu công trình của bạn đang được xây dựng, hoặc sử dụng ống nẹp khác nhau phù hợp với thẩm mỹ công trình đã hoàn thành của bạn)
  • -  Khó cài đặt hơn
  • -  Khả năng di chuyển là hạn chế

Link tham khảo các sản phẩm camera có dây được người dùng ưa chuộng trên thị trường: Xem tại đây

Hiểu về camera an ninh không dây (camera wifi)

Hình ảnh: Camera an ninh không dây (Camera wifi)

Hình ảnh: Sơ đồ kết nối Camera an ninh không dây (Camera wifi)

Ưu điểm của camera an ninh không dây (Camera wifi):

  • - Dễ dàng và nhanh chóng cài đặt
  • - Lắp đặt thẩm mỹ cao đối với các công trình đã hoàn thiện
  • - Dễ di dời đến vị trí khác cần lắp đặt.

Nhược điểm của camera an không dây (Camera wifi)

  • - Có thể bị nhiễu sóng wifi từ thiết bị lân cận 
  • - Rủi ro bị tấn công
  • - Đắt hơn về mặt chi phí

Link tham khảo các sản phẩm camera không dây được người dùng ưa chuộng trên thị trường: Xem tại đây

Bây giờ, bạn đã có kiến thức tổng quan về ưu và nhược điểm của camera có dây và không dây. Hãy đọc tiếp cùng ITC để xem so sánh 2 loại camera an ninh này nhé !

Phần 3: Camera an ninh có dây và không dây: Nên lắp đặt loại nào phù hợp?

Để trả lời cho câu hỏi này, ITC hướng dẫn chia ra thành 4 yếu tố cần xem xét để so sánh lựa chọn giữa 2 loại camera này:

  • - Linh hoạt
  • - Tín hiệu mạng
  • - Tính thẩm mỹ

1. Lắp đặt camera an ninh không dây (wifi) dễ dàng và linh hoạt

Đối với việc lắp đặt camera không dây, bạn không cần thực hiện bất kỳ công việc khoan hay nối dây nào cả, chỉ cần đặt chúng đến vị trí bạn cần lắp đặt, kết nối camera đến wifi nhà bạn, cài đặt đến thiết bị bạn dùng để quan sát lại. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc lắp đặt camera không dây và sử dụng một cách dễ dàng, nhanh chóng. Khi bạn muốn di chuyển thiết bị đến vị trí khác, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện được một cách dễ dàng. Vì vậy, Camera an ninh không dây thích hợp khi bạn dùng để lắp đặt trong nhà với ít vị trí cần quan sát.

2. Lắp đặt camera có dây để có video tốt và chất lượng.

Vì camera an có dây được kết nối trực tiếp với Moderm mạng gia đình của bạn, bạn không cần phải lo lắng về việc mất hoặc nhiễu Internet. Trong khi camera an ninh không dây phụ thuộc vào tín hiệu Wifi để hoạt động, không thể tránh khỏi đôi khi tín hiệu Wifi yếu hoặc bị ảnh hưởng bởi môi trường, chẳng hạn như tường dày hoặc thời tiết (để giải quyết vấn đề này, bạn cần phải tốn thêm chi phí để nâng cấp hoặc lắp thêm Wifi nhà mình)

Do đó, việc lắp đặt camera có dây thích hợp cho việc lắp đặt tại cửa hàng, kho xưởng, công ty,… với số lượng lắp đặt lớn và dễ dàng theo dõi trên TV một cách ổn định.

3. Chọn camera an ninh Wifi không dây 100% để có tính thẩm mỹ hoàn hảo

Về cơ bản, một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa camera an ninh có dây và không dây ở đây là ở tính thân thiện trong trang trí và tính thẩm mỹ. Hầu hết các hệ thống giám sát có dây yêu cầu bạn phải khoan lỗ và chạy dây camera an ninh trong nhà và ngoài trời, điều này không hấp dẫn về mặt thị giác. (Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục lỗi này bắt cách cho đi dây trước khi đang vào giai đoạn thô của công trình, hoặc sử dụng ống nẹp khác nhau phù hợp với không gian công trình cần lắp đặt, Team ITC có thể đến khảo sát vị trí và đưa ra các phương án đi dây tiết kiệm, hợp lí và thẩm mỹ nhất)

Bạn có thể tham khảo các công trình đã hoàn thiện tại Viễn thông ITC để đưa ra lựa chọn phù hợp với gia đình mình nhé! Xem tại đây

 

 

 

 

 

 
 
Bạn đang xem: Gợi ý: Lắp đặt camera an ninh giữa có dây và không dây, nên chọn loại nào?
Bài sau
Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0931858338
x